Đà Nẵng: Kích cầu du lịch mùa thấp điểm
Chương trình kích cầu du lịch của Đà Nẵng hướng đến các đối tượng du khách gồm: Khách nội địa, khách quốc tế và khách MICE (đoàn đông).
Bán đảo Sơn Trà, nơi du khách đặc biệt yêu thích khi đến du lịch tại Đà Nẵng.
Ngày 10/9, Sở VHTT&DL Đà Nẵng đã công bố Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2015.
Theo đó, chương trình kích cầu du lịch năm 2015 của TP. Đà Nẵng diễn ra từ ngày 3/9/2015 đến 31/3/2016 với việc đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam du lịch Việt Nam, mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc”; đẩy mạnh mở rộng đối với du khách quốc tế và khách MICE.
Chương trình được chia làm hai giai đoạn. Từ 3/9-31/12, với tên gọi Nắng thu Đà Nẵng; từ 1/1/2016-1/3/2016, với chương trình Du xuân Đà Nẵng.
Hiện đã có 96 đơn vị khách sạn, lữ hành, điểm dịch vụ du lịch, nhà hàng… đăng ký tham gia Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2015 với gói sản phẩm kích cầu du lịch đặc biệt như giảm giá phòng lưu trú mức thấp nhất từ 10% đến mức cao nhất 60%.
Các khu điểm du lịch như Bảo tàng Điêu khắc Chăm, danh thắng Ngũ Hành Sơn sẽ giảm 50% giá vé một số ngày trong tuần. Tại khu vực bán đảo Sơn Trà và biển Mỹ Khê sẽ có các ưu đãi giảm giá từ 10-50% các dịch vụ thể thao giải trí biển (lặn san hô, dù bay, mô tô nước).
Ngoài ra, chương trình kích cầu du lịch đặc biệt dành cho 6 thị trường vừa được Thủ tướng Chính phủ quyết định miễn visa đến Việt Nam (Anh, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha và Belarus) cũng được các đơn vị du lịch lớn hưởng ứng tham gia.
Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Đà Nẵng cho biết: "Chương trình đặt ra yêu cầu là đảm bảo chất lượng sản phẩm, dù giảm giá nhưng không giảm chất lượng, không cắt bớt dịch vụ, mang lại lợi ích cho du khách. Qua đó tăng cường quảng bá hình ảnh, đề cao thương hiệu du lịch Đà Nẵng, góp phần thu hút du khách quay trở lại điểm đến Đà Nẵng để du lịch Thành phố phát triển ngày càng bền vững, giảm dần yếu tố thời vụ như hiện nay".
Được biết, năm 2014, chương trình kích cầu du lịch của Đà Nẵng đã thu hút gần 90 đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn tham gia, thu hút được lượng lớn khách du lịch đến Đà Nẵng mùa thấp điểm. Lượng khách lưu trú tại các khách sạn đăng ký khuyến mãi có sự tăng trưởng hằng tháng từ 15-20%, đặc biệt vào mùa du lịch thấp điểm bắt đầu từ tháng 9. Tổng lượng khách tham dự các tour khuyến mãi của các đơn vị lữ hành tham gia chương trình đạt hơn 8.000 lượt. Tổng lượng khách đến các khu, điểm tham gia chương trình đạt gần 55.000 lượt, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm 2013.
Theo đó, chương trình kích cầu du lịch năm 2015 của TP. Đà Nẵng diễn ra từ ngày 3/9/2015 đến 31/3/2016 với việc đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam du lịch Việt Nam, mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc”; đẩy mạnh mở rộng đối với du khách quốc tế và khách MICE.
Chương trình được chia làm hai giai đoạn. Từ 3/9-31/12, với tên gọi Nắng thu Đà Nẵng; từ 1/1/2016-1/3/2016, với chương trình Du xuân Đà Nẵng.
Hiện đã có 96 đơn vị khách sạn, lữ hành, điểm dịch vụ du lịch, nhà hàng… đăng ký tham gia Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2015 với gói sản phẩm kích cầu du lịch đặc biệt như giảm giá phòng lưu trú mức thấp nhất từ 10% đến mức cao nhất 60%.
Các khu điểm du lịch như Bảo tàng Điêu khắc Chăm, danh thắng Ngũ Hành Sơn sẽ giảm 50% giá vé một số ngày trong tuần. Tại khu vực bán đảo Sơn Trà và biển Mỹ Khê sẽ có các ưu đãi giảm giá từ 10-50% các dịch vụ thể thao giải trí biển (lặn san hô, dù bay, mô tô nước).
Ngoài ra, chương trình kích cầu du lịch đặc biệt dành cho 6 thị trường vừa được Thủ tướng Chính phủ quyết định miễn visa đến Việt Nam (Anh, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha và Belarus) cũng được các đơn vị du lịch lớn hưởng ứng tham gia.
Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Đà Nẵng cho biết: "Chương trình đặt ra yêu cầu là đảm bảo chất lượng sản phẩm, dù giảm giá nhưng không giảm chất lượng, không cắt bớt dịch vụ, mang lại lợi ích cho du khách. Qua đó tăng cường quảng bá hình ảnh, đề cao thương hiệu du lịch Đà Nẵng, góp phần thu hút du khách quay trở lại điểm đến Đà Nẵng để du lịch Thành phố phát triển ngày càng bền vững, giảm dần yếu tố thời vụ như hiện nay".
Được biết, năm 2014, chương trình kích cầu du lịch của Đà Nẵng đã thu hút gần 90 đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn tham gia, thu hút được lượng lớn khách du lịch đến Đà Nẵng mùa thấp điểm. Lượng khách lưu trú tại các khách sạn đăng ký khuyến mãi có sự tăng trưởng hằng tháng từ 15-20%, đặc biệt vào mùa du lịch thấp điểm bắt đầu từ tháng 9. Tổng lượng khách tham dự các tour khuyến mãi của các đơn vị lữ hành tham gia chương trình đạt hơn 8.000 lượt. Tổng lượng khách đến các khu, điểm tham gia chương trình đạt gần 55.000 lượt, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm 2013.
Chinhphu.vn